CHIA SẺ

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

NHẬN DẠNG CÂY GIỐNG MÍT THÁI SIÊU SỚM

Giống Mít Thái Siêu Sớm hay còn gọi là Mít Thái Changai đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong việc chuyển đổi Giống Cây Trồng của người nông dân. Cây Mít Thái Siêu Sớm dễ trồng, không kén đất trồng, ít bị sâu bệnh và không tốn nhiều công chăm sóc như một số giống Cây Ăn Quả khác. Đây là một trong những Giống Mít ngoại, mới được du nhập vào Việt Nam.



Cây Giống Mít Thái Siêu Sớm

Mít Thái Siêu Sớm được trồng chủ yếu ở những tỉnh Miền Nam trong vài năm trở lại đây. Giống cây này có một đặc điểm đó là thu hoạch nhanh, múi mọng và ngọt, đem lại năng suất cao, và nhất là được trồng phù hợp ở vùng đất đồi.

Đặc điểm sinh lý của Mít Thái Siêu Sớm

Mít Thái Siêu Sớm, Mít Siêu Sớm có tên khoa học là Artocarpus Heterophyllus có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Giống Mít Siêu Sớm được du nhập về Việt Nam là được trồng rộng khắp ở mọi nơi đặc biệt là Nam Bộ.

Cây thân gỗ, cứng, có thể cao 20m. Gỗ Cây Mít Thái Siêu Sớm có lõi to có màu vàng được ưa 
chuộng làm nội thất, lá to và bóng, lá dài, rộng, mọc cách, bìa lá thẳng.


Đặc điểm sinh lý của Mít Thái Siêu Sớm

Hoa chùm trên thân chính và cành to, là cây đơn tính đồng chu.

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Sau 2 năm trồng là cho trái và cho trái quanh năm. Trọng lượng quả lớn từ 10-15kg đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Múi Mít có thịt màu vàng đậm, ăn rất giòn, ít xơ có vị ngọt và thơm mát. Thông thường mỗi cây trưởng thành sẽ cho từ 100 đến 150 quả/ cây. Mít Siêu Sớm có tỷ lệ múi đạt đến 48 %, nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Đặc điểm sinh thái của Mít Thái Siêu Sớm

Mít Thái Siêu Sớm có độ thích nghi rộng và tỏ ra thích nghi với nhiều vùng miền trên khắp cả nước. Tùy vào điều kiện đất, nước, khí hậu, cách chăm sóc của người dân mà Mít Siêu Sớm có chất lượng trái, màu sắc khác nhau một chút.


Đặc điểm sinh thái của Mít Thái Siêu Sớm

Mít Siêu Sớm được trồng phổ biến ở các tỉnh Nam Bộ. Cây ưa trồng trong khí hậu nóng ẩm, chịu được hạn nhưng không chịu được ngập úng. Mùa khô cần phải tưới ẩm khi cây mới trồng.