CHIA SẺ

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

CHỈ DẪN THÔNG TIN VỀ GIỐNG MÍT THÁI SIÊU SỚM

Trong vài năm trở lại đây, bà con nông dân không còn quá xa lạ với Giống Mít Thái Siêu Sớm. Hiện nay, sản phẩm Mít Thái Siêu Sớm được bày bán khắp nơi từ trái tươi đến sản phẩm Mít Sấy Khô, Mứt Mít…và đều được người tiêu dùng trong, ngoài nước ưa chuộng. 


Cây Giống Mít Thái Siêu Sớm

Đặc tính và năng suất của Giống Mít Thái Siêu Sớm

Cây Mít Thái Siêu Sớm dễ trồng, khả năng phát triển nhanh,cây cho năng suất cao, rất sai quả, quả nặng từ 6 – 12kg, cá biệt có quả tới 15kg. Cây Giống Mít Thái Siêu Sớm hiện nay chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp Ghép Cành, cây được chọn ghép là những cây đầu dòng, vườn đầu dòng đã được kiểm duyệt chất lượng.


Đặc tính và năng suất của Giống Mít Thái Siêu Sớm

Cây ra quả sau khoảng 2 năm trồng, ra quả quanh năm, trên cùng một cây có quả chín, có quả đang ra; múi mít thịt vàng đậm,cùi dày, ít xơ, giòn, ráo, vị ngọt đậm và thơm mát. Bà con lưu ý, Cây Mít Thái Siêu Sớm 1 năm tuổi mặc dù trái ra nhiều nhưng cần tỉa bỏ chỉ để một trái cho cây không mất sức và trái to. Khi thu hoạch trái xong cây lại tiếp tục ra hoa và đậu trái và ta lại tỉa bỏ chỉ chừa một trái. Như vậy trong năm đầu cho trái ta đã thu được 2 trái. Năm thứ hai bà con chừa 2 trái/lứa, bà con thu hoạch được 4 trái. Năm thứ ba bà con để 3 trái/lứa, một năm 2 lứa và ta sẽ được 6 trái và như thế có thể thu được trên 70kg mít.

Giống Mít Thái Siêu Sớm có gì khác biệt so với Giống Mít khác

Bà con nhà vườn ở những vùng chuyên trồng Mít hẳn cũng đã tìm hiểu về các Giống Mít khác nhau, cũng từng đến thực tế các nhà vườn khác để xem năng suất, chất lượng của từng giống Mít. Bà con sẽ thấy được Giống Mít Thái Siêu Sớm cũng khá dễ trồng, có khả năng chịu được điều kiện khó khăn khắc nghiệt của đất đai, thời tiết rất cao.


Giống Mít Thái Siêu Sớm có gì khác biệt so với Giống Mít khác

Mít Thái Siêu Sớm xuất hiện sau các loại Mít khác như Mít Nghệ Cao Sản , MI99, Mít Thái Lá Bàng…nhưng hiện nay lại được trồng với diện tích nhiều hơn, có nhiều nhà nông làm giàu lên nhanh chóng vì giá luôn cao và ổn định trong mấy năm qua. Mặc dù, về phẩm chất Trái Mít Thái Siêu Sớm không được ngọt bằng Mít Nghệ địa phương nhưng cũng có một số điểm nổi bật đáng chú ý, đó là: Mít ít xơ nhiều múi, múi to, dày, mùi thơm nhẹ thoáng, cơm màu vàng cam thịt mịn, dòn, ngọt vừa, hạt nhỏ hơn Mít Nghệ. Khi xẻ ra sẽ thấy cùi Mít to hơn Mít Nghệ có mủ, nhưng khi gọt bỏ cùi thì múi Mít không mủ, khi ăn không bị dính tay và miệng.

Mít Thái Siêu Sớm cho quả sớm hơn nhiều loại Mít khác. Tỷ lệ múi không kể hạt lên đến 48% có thể đang cao nhất trong các loại Mít trên thị trường. Mít Thái Siêu Sớm có thể đạt 60 tấn/ ha rất sai trái và trái to hơn Mít Nghệ Cao Sản của vinamit , Mít mi99 , Viên Linh , tương đương Mít Thái Lá Bàng.

Chúng tôi hi vọng những thông tin chỉ dẫn về Giống Mít Thái Siêu Sớm này sẽ hữu ích với bà con nhà vườn, giúp bà con có cái nhìn toàn diện về các Giống Mít trên thị trường hiện nay và đặc biệt là Giống Mít Thái Siêu Sớm.