CHIA SẺ

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG MÍT THÁI SIÊU SỚM

Mít Thái Siêu Sớm là Giống Mít ngoại được du nhập vào Việt nam và được trồng ở các tỉnh miền Nam từ vài năm nay với nhiều ưu điểm như thời gian cho thu hoạch nhanh, năng suất cao, múi mọng và giòn ngọt, đặc biệt cây trồng phù hợp với vùng đất đồi. Cây Mít Thái Lan Siêu Sớm đang được nhiều bà con nông dân và các nhà vườn ở Miền Bắc tìm mua để trồng. Mít Thái Siêu Sớm dễ trồng cho năng suất cao xong cũng đòi hỏi người trồng phải có kỹ thuật trồng khoa học và chăm sóc đúng giai đoạn giúp cây phát triển tốt.


Trồng Cây Mít Thái Lan Siêu Sớm

Thời vụ trồng: Cây Mít Thái Siêu Sớm rất khoẻ nên có thể trồng quanh năm. Vì thế, bà con nhà vườn hoàn toàn có thể chủ động được thời gian trồng Cây Mít Thái Giống mà không lo vào mùa bị ép giá cây giống. Tuy nhiên, nếu bà con trồng vào mùa rét, khô hanh thì cần phải thường xuyên phải tưới ẩm khi cây mới trồng.

Mật độ và khoảng cách:
Mít Thái Siêu Sớm cho quả sớm nên có thể trồng ở mật độ dày 3,5m x 3,5m hoặc 4m x 4m. Sau khi khai thác quả được 5 – 7 năm bà con có thể chặt bỏ cây ở giữa để đảm bảo độ thông thoáng 7 – 8m một cây. Hoặc bà con có thể trồng gốc cách gốc 5m ngay từ đầu.



Kỹ thuật trồng Mít Thái Siêu Sớm

Đào hố và bón lót trước khi trồng: Bà con lưu ý đất xấu thì đào hố rộng 0,8 – 1m; bón lót 25 – 35kg phân chuồng hoai mục; 300 – 500g lân và 1kg vôi bột. Đất tốt thì bà con đào hố rộng 0,7 – 0,8m; sâu 0,6 – 0,7m; bón lót 20 – 25kg phân chuồng hoai mục; 200 – 300gam lân và 0,5kg vôi bột. Ngoài ra, bà con phải trộn đều phân các loại cùng đất lấp đầy miệng hố trước khi trồng 7 ngày.

Kỹ thuật trồng Mít Thái Siêu Sớm: Bà con dùng cuốc moi đất giữa hố, bóc vỏ bầu, đặt cây thẳng đứng bằng mặt hố, lấp đất đầy và nén chặt xung quanh, không làm vỡ bầu, đứt rễ; cắm hai cọc chéo buộc giữa cây, dùng rơm rạ, cỏ khô phủ gốc và tưới đẫm nước.



Thời vụ trồng Cây Mít Thái Siêu Sớm

Sau khi trồng, bà con cần chú ý cách chăm sóc cho cây giống, chú ý cách bón phân, thời lượng, giai đoạn bón, loại phân bón kết hợp với tỉa cành, tỉa quả giúp cây thông thoáng, tránh được sâu bệnh. Chúc bà con nhà vườn có được Vườn Mít Thái Siêu Sớm có năng suất cao, bà con cần hỗ trợ về kỹ thuật trồng Cây Mít Thái Siêu Sớm vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn nhé.